ย่านคังนัมสถานที่สำหรับคนรวยแบบหรูๆ


คังนัม (강남) เป็นย่านหนึ่งของกรุงโซล เกาหลี เป็นย่านที่เค้าว่ากันว่ามีคนรวยเยอะ อารมณ์ประมาณว่า ถ้าเราไปเล่าให้ คนอื่นฟังว่า ฉันมีบ้านอยู่แถวคังนัม คนฟังจะต้อง หูววววว จริงปะเนี่ย รวยจัง!! อย่างในปี 2007 ก็เคยมีผลสำรวจว่าค่าเช่าอพาร์ทเมนท์ หรืออาคารในย่านนี้แพงเป็นอันดับ 10 ของโลกเลยล่ะ!! (ย้ำว่าของโลกเลยนะ) ดังนั้นถ้าพูดถึง "คังนัมสไตล์" ก็หมายถึงอะไรที่หรูๆ นั่นเอง

สาเหตุที่ทำให้ย่านนี้แพงก็เพราะว่า เป็นย่านใจกลางเมืองของกรุงโซลที่มี "สภาพแวดล้อมที่ดี" เช่น มีโรงเรียนที่มีชื่อเสียงมากมาย พ่อแม่หลายคนก็ยอมจ่ายแพงหรือยอมเป็นหนี้เพื่อให้ลูกเข้าโรงเรียนในย่านคังนัมได้ รวมถึงยังมีสำนักงานของบริษัทมากมายมาตั้งอยู่ย่านนี้ ดังนั้นทำให้อะไรๆ ก็แพงค่ะถ้าเทียบกับบ้านเรา พี่เป้ ว่าน่าจะอารมณ์ประมาณสีลม-สาทร

จริงๆ แล้วคนต่างชาติจะไม่ค่อยคุ้นเคยหรือได้ยินชื่อคังนัมเหมือนกับย่านอื่นๆ เช่น ตลาดเมียงดง ตลาดทงแดมุน เพราะจริงๆ แล้ว แถวคังนัมไม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอะไรมากมายค่ะ ส่วนมากเป็นออฟฟิศ โรงเรียนกวดวิชา คลินิกศัลยกรรม(คลินิกดังๆ อยู่ย่านนี่ทั้งนั้น) แล้วก็พวกร้านอาหารหรูๆ แพงๆ ดังนั้นคนที่มาเดินแถวนี้ส่วนมากก็จะเป็นพวกหนุ่มสาวออฟฟิศซะส่วนใหญ่

ย่านคังนัม

ย่านคังนัม 13monkeyshouse.com

ที่มา dek-d.com

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ทัวร์เกาหลี เที่ยวเกาหลี - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger