ของฝาก 10 อย่างยอดนิยมที่มักฝากซื้อเมื่อไปเกาหลี



1. ผลไม้สดในช่วงหน้าหนาวของเกาหลี ( ธันวาคม-มกราคม ) สตอเบอรรี่ ลูกใหญ่ รสหวานมากกก  สาลี่ลูกใหญ่หวานเช่นกันแต่ต้องรอช่วง Fall ( กันยายน-พฤศจิกายน ) สามารถซื้อขึ้นเครื่องได้  รสชาติผลไม้สองอย่างนี้ อร่อยสุด ราคาดีในช่วงหน้าของมัน..นับเป็นของฝากได้อย่างดี ..( บางท่านเคยบอกเอากลับไทยแล้วรสชาติไม่หวานต้องแล้วแต่ร้าน แล้วแต่เลือกนะคะ )


2. ของที่ระลึก ตั้งแต่ พวงกุญแจ ที่ใส่นามบัตร ที่ตัดเล็บ ตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ ไปยังช้อนตะเกียบและถ้วยสแตนเลสใส่ข้าว ของพวกนี้สามารถเป็นของฝากลูกน้องในที่ทำงานเพื่อนร่วมงาน ราคาไม่แพง นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกค่ะ

3. กิมจิ ....เป็น side dish ที่ทรงคุณค่า นอกจากทานกับอาหารยังสามารถ นำมาประกอบ เป็นอาหารได้อีกหลายอย่าง ลองใช้กิมจิใส่ในแกงส้มไทยซิค่ะอร่อยไม่แพ้ใคร รสชาติดีเปรี้ยวๆ หวานๆ  เราก็ทำทานที่บ้านบ่อยๆ

ของที่ระลึก oknation.net

4. โสมเกาหลี มาเกาหลี ไม่มีของฝากเป็นโสม เหมือนมาไม่ถึงนะค่ะ โสมเป็นส่วนผสมของสินค้าตั้งแต่ ของคาว หวาน ทานเล่น จนถึงเครื่องสำอางค์ เค้าเพิ่มคุณค่าของสินค้าได้ดีมาก  โสมจะมีกลิ่นและรสชาติเป็นรูปแบบเฉพาะจะขื่นๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบรสขม ( แบบเรา ) แต่กับบางคน กลิ่นและรสชาติไม่เป็นปัญหา ( เหมือนคุณสามีเรา ) โสมจัดเป็นรากไม้บำรุงสุขภาพ ..ว่ากันว่ารักษาได้ทุกอย่าง (สามารถหาอ่านได้ตาม web ความรู้และโฆษณาทั่วไป อะไรจะปานนั้น!!  ) เราแนะนำ ชาโสมชงน้ำร้อนดื่ม  เค้าว่าบำรุงเลือด ปรับหยิน หยางให้สมดุลทำให้แข็งแรง และดื่มได้อร่อยมากขึ้นในอากาศเย็นๆ..เป็นหนึ่งในของฝากให้ผู้หลัก ผู้ใหญ่ได้ดีค่ะ


5. เสื้อผ้าเกาหลี..แฟชั่นที่นี่มาไวไปไวและน่าสวมใส่ มาก  สังเกตว่าสาวๆ เกาหลีแต่งตัวเก่ง  แต่งได้น่าดู ไม่มากไม่น้อย หวานปนเทห์นิดๆ เราชอบนะคะ คนที่นี่ช่างแต่งตัว แม้กระทั่งคนสูงอายุก็แต่งตัวค่ะ  มาที่นี่ต้องซื้อเสื้อผ้าติดไปบ้างค่ะ คุณภาพผ้าดี ราคาอาจจะสูงเมื่อเทียบกับราคาเสื้อผ้าบ้านเรา แต่คัทติ้งเนี้ยบและมีสไตล์มากค่ะ


6. ม่าม่าเกาหลี..สารภาพว่าก่อนมาประจำการ ตุนม่าม่าไทย มาหลายลังมากๆ เพราะกลัวไม่มีรับทาน ..พอมารู้จักม่าม่าเกาหลี เล่นเอาลืมม่าม่าไทยไปเลยค่ะ ..เป็นม่าม่าซองใหญ่ เส้นหนานุ่มกว่า เลือกรสชาติแบบเผ็ดจะตรงกับรสชาติคนไทยชอบแค่เอาน้ำร้อนใส่ ท่วมเส้น รอแป็บหนึ่ง ..ไม่อยากบอกว่าเรารับทานเป็นอาหารกลางวันบ่อยมากๆ  อร่อยสุด ๆ
                                     
7. ผ้าปูโต๊ะคุณภาพดี..เกาหลีมีตลาดผ้าที่ขึ้นชื่อมาอย่างยาวนาน คุณภาพผ้าจะดีและราคาสมเหตุผล  เราได้สั่งตัดผ้าปูโต๊ะใหม่ พบว่าเนื้อผ้าหนา ซักแล้วไม่หด ( แต่ใช้เวลารีดนานหน่อย ) ประทับใจค่ะ จะสั่งตัดกลับไปให้ที่บ้านเหมือนกันเหมาะสำหรับเป็นของฝากคนใกล้ชิดและคุณแม่บ้านทั้งหลาย

8. รองเท้าผ้าใบแบบวัยรุ่น..เราไม่ได้สนใจมาก แต่ลูกสาวและเพื่อนๆ ที่อยู่ในวัยเดียวกัน ยืนยันว่ารองเท้าที่นี่สวย แบบล้ำและ ราคาถูกกว่าที่ขายในเมืองไทย ถ้ามีโอกาสมาเที่ยว ลองมาดูนะค่ะ
   

9. สาหร่ายอบกรอบ เป็นของทานเล่น เรารับทานมานานมาก อร่อย ทานง่ายราคาไม่แพง ..มีให้เลือกหลากหลายรสชาติแล้วแต่ความต้องการเจ้านี่น้ำหนักเบา  แต่ปริมาณบรรจุอาจกินเนื้อที่หน่อยค่ะ
                                   

10. เครื่องสำอางเกาหลี เป็นของฝากใจสำหรับทุกผู้ ทุกวัย  ไม่มีใคร ไม่รู้จัก เป็นของฝากที่ยอดนิยมที่สุด ..และก่อให้เกิดปัญหาน้ำหนักเกินมากที่สุด เป็นของฝากที่น่าใช้ที่สุด คุณภาพดี ราคาใช้ได้ มีมากมายหลายรายการ น่าลอง น่าใช้ละลานตาไปหมด  นับตั้งแต่ Base , ครีมลองพื้น ,moisturizer , toner แป้ง ลิปสติก ..สรุปว่าหมดทุกอย่าง  ..Skin product ตั้งแต่ศรีษะยันปลายเท้า หลายๆ ยี่ห้อเป็นที่รู้จักและราคาถูกเมื่อเทียบกับที่ซื้อในเมืองไทย Skin Food , Etudy Lanige , Missha , The Face shop ,Rojukis , Beauty Credit ..จาระไนไม่ไหว แต่ละยี่ห้อ สามารถหารีวิวอ่านได้  น่าซื้อ น่าใช้เป็นที่สุด

เป็นไงกันบ้างจ๊ะกับรายการสั่งซื้อของฝาก ช็อปกันเพลินไปเลย

ที่มา oknation.net
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ทัวร์เกาหลี เที่ยวเกาหลี - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger